5 Bí Quyết Giúp Bạn Giữ Vững Sự Lạc Quan Trong Môi Trường Làm Việc
admin
#1 Đã gửi : 28/04/2014 lúc 03:28:51(UTC)
Danh hiệu: Guest

Nhóm: Administrators, Registered
Gia nhập: 27-03-2014(UTC)
Bài viết: 250
Man
Đến từ: Trụ sở Công ty

Cảm ơn: 8 lần
Được cảm ơn: 80 lần trong 66 bài viết
5 Bí Quyết Giúp Bạn Giữ Vững Sự Lạc Quan Trong Môi Trường Làm Việc


Thái độ tiêu cực đôi khi tồn tại như một điều tất yếu, có thể bắt đầu với một nhân viên thôi, nhưng lại dễ dàng lan rộng và tác động đến cảm xúc của mọi người làm cho tinh thần và hiệu quả làm việc giảm sút. Tuy nhiên, đây hoàn toàn không hề là một điều tất yếu mà hoàn toàn có thể thay đổi. Thái độ nhiệt tình và tích cực cũng có tác động lan truyền nhanh chóng như vậy và nâng cao hiệu quả làm việc, năng suất của mỗi nhân viên.
Dưới đây là 5 bí quyết giúp bạn thay thế những điều tiêu cực bằng tinh thần tích cực trong môi trường làm việc.
1. Chuyển những rào cản thành cơ hội
Hãy xem những hành vi hay thái độ tiêu cực như là cơ hội để bạn tiến bộ. Giờ đây, thay vì lan truyền những vấn đề này bạn hãy giữ vững tinh thần tích cực của mình bằng cách kiểm soát chính cách phản ứng của mình. Những điều tiêu cực thường bắt đầu bằng chính ý nghĩ bên trong, những thông điệp này khi lặp đi lặp lại trong suy nghĩ của bạn sẽ ảnh hưởng đến chính sự nhìn nhận của bạn và làm giảm đi sự tự tin bên trong.
2. Chuyển những ý nghĩ tiêu cực thành những điều tích cực
Những ý nghĩ tiêu cực dẫn đến sự hoài nghi và thất bại. Hãy cẩn thận với những ý nghĩ tiêu cực trong suy nghĩ của mình hay trong suy nghĩ, hành động của người khác. Cố gắng chuyển những ý nghĩ này thành tích cực. Ý nghĩ tích cực sẽ tạo nên hành động và kết quả tích cực.
3. Xây dựng những mối quan hệ dựa trên sự tin tưởng
Tạo dựng mối quan hệ dựa trên thái độ tích cực và sự nhiệt tình. Một thái độ tiêu cực khiến bạn khó có có thể tin tưởng người khác, và thiếu sự tin tưởng này bạn cũng không thể tạo nên những thay đổi tích cực được. Hãy hành động để tạo dựng niềm tin và làm cho mối quan hệ thoải mái và bền chặt hơn.
4. Kêu gọi sự đồng thuận từ người khác
Cách tốt nhất để giải quyết một mâu thuẫn là đừng để nó xảy ra. Khi bạn cư xử khéo léo, những bất đồng hay tranh cải trở thành cơ hội cho những thay đổi tích cực. Hãy thể hiện sự tôn trọng của bạn khi người khác đưa ra ý kiến, đừng bao giờ nói anh/chị sai rồi và luôn cố gắng nhìn nhận mọi việc theo quan điểm của người đối diện.
5. Phản đối không làm mất lòng
Chúng ta thường đối mặt với vấn đề là “Làm thế nào để phản đối không làm mất lòng và vẫn trình bày thuyết phục được ý kiến của mình?”. Hãy luôn giữ cho những cuộc giao tiếp của mình thật cởi mở và nhìn nhận vấn đề theo nhiều cách khách nhau. Hãy dành thời gian và suy nghĩ thật kỹ người khác suy nghĩ như thế nào và vì sao họ lại hành động như vậy.

Trường Doanh Nhân Đắc Nhân Tâm – Dale Carnegie Vietnam

Rss Feed  Atom Feed
Ai đang xem chủ đề này?
Guest
Di chuyển  
Bạn không thể tạo chủ đề mới trong diễn đàn này.
Bạn không thể trả lời chủ đề trong diễn đàn này.
Bạn không thể xóa bài của bạn trong diễn đàn này.
Bạn không thể sửa bài của bạn trong diễn đàn này.
Bạn không thể tạo bình chọn trong diễn đàn này.
Bạn không thể bỏ phiếu bình chọn trong diễn đàn này.

Green-Grey Theme Created by Ingo Herbote (WatchersNET.de)
Powered by YAF 1.9.5 RC1 | YAF © 2003-2010, Yet Another Forum.NET
Thời gian xử lý trang này hết 0.029 giây.